ฝนถล่ม! น้ำท่วมมอเตอร์เวย์ รถจม 2 คัน เร่งระบาย-ดินสไลด์ที่ตะเคียนเตี้ย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 847
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฝนถล่ม! น้ำท่วมมอเตอร์เวย์ รถจม 2 คัน เร่งระบาย-ดินสไลด์ที่ตะเคียนเตี้ย

ที่มา ภาพจากเฟซบุ๊ก : David Intee

หลังฝนตกหนักต่อเนื่องนานประมาณ 3 ชั่วโมง ในพื้นที่ชลบุรี ทำน้ำท่วม ถ.มอเตอร์เวย์ สาย 7 หลัก กม.ที่116 ขาเข้า กทม. ทำรถจม 2 คัน เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบเพื่อระบายน้ำ และเกิดดินสไลด์ที่หมู่บ้านตะเคียนเตี้ย เร่งสำรวจความเสียหาย ...

วันที่ 14 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00-22.00 น. ก่อนฝนจะซาลง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบริเวณ ทางต่างระดับโป่ง หมู่ที่ 3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้น้ำไหลลงสู่ถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 หลัก กม.ที่ 116-117 ทั้งขาเข้าและออก บริเวณใต้สะพานต่างระดับ ถนนสาย 36 กระทิงลาย–ระยอง มีน้ำท่วมขัง สูงประมาณ 1.20 เซนติเมตร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ ระยะทางประมาณ 300 เมตร ส่งผลให้เกิดรถติดอยู่ในน้ำ 2 คัน เป็นรถตู้โตโยต้า และรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ได้ ต้องรอให้น้ำลดระดับก่อน

อย่างไรก็ตาม เวลา 23.50 น. มีรายงานว่า ระดับน้ำเริ่มลดระดับลง เหลือประมาณ 30 ซม. ใต้สะพานต่างระดับฝั่งขาเข้าชลบุรี สามารถใช้งานได้ 1 ช่องทาง แต่ต้องวิ่งช่องขวาสุด โดยแนะให้ผู้ใช้ถนนเลี่ยงเส้นทาง ไปใช้ถนนสายสุขุมวิท หรือ ถ้ามาจากจากพัทยา ให้เลี่ยงออกบางละมุง แล้วไปยูเทิร์นหน้าโรงเรียนนานาชาติ เข้าถนนสาย 36 เข้า กทม.
 

รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส จมอยู่ในน้ำ ยังไม่สามารถนำออกมาจากพื้นที่ได้ ต้องรอให้น้ำลดระดับก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์น้ำท่วมบนถนนครั้งนี้ เป็นครั้งแรกนับแต่เปิดใช้มา เนื่องจากมีการก่อสร้างจัดสวน ทำให้ปิดทางน้ำไหล จึงเป็นเหตุให้น้ำท่วมดังกล่าว ประกอบกับฝนตกลงมาตั้งแต่หัวค่ำ เป็นเวลาหลายชั่วโมง ทำให้น้ำระบายไม่ทัน

ด้าน นายมานิตย์ ไพสาลี หัวหน้าหมวดทางหลวงแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำออกจากแอ่ง ด้วยการกำลังติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง พร้อมทั้งจะได้หาสาเหตุว่า เกิดน้ำท่วมได้อย่างไร เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เพิ่งจะเข้ามาทำความสะอาดท่อระบายน้ำ รองรับการเกิดพายุฝน เบื้องต้นคาดว่า เป็นเพราะฝนตกหนักนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้น้ำระบายไม่ทัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เร่งดำเนินการ เพื่อให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้ถนนน้อยที่สุด ซึ่งก่อนหน้าที่ได้เกิดน้ำท่วมบริเวณ กิโลเมตรที่ 98 ก่อนถึงแยกแหลมฉบัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งระบาย จนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุน้ำป่าหลาก ที่บ้านตะเคียนเตี้ย


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก นานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ ที่บ้านตะเคียนเตี้ย 33 ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า นอกจากดินสไลด์แล้ว ยังพบน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ส่งผลให้บริเวณแคมป์คนงาน ได้รับความเสียหาย น้ำทะลักเข้าท่วม คนงาน รวมทั้งเด็ก และคนแก่ กว่า 200 ชีวิต ต้องอพยพออกจากพื้นที่ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก จัดหาน้ำดื่ม และดูแลความเรียบร้อย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถระบายน้ำออกจาก ถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 หลัก กม.ที่ 116-117 ทั้งขาเข้าและออก จนหมด พร้อมเปิดการจราจรได้เป็นปกติแล้ว.

 

รถชาวบ้านจมอยู่ในน้ำ ได้รับความเสียหาย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top